Đường dây nóng dịch vụ khách hàng 24/7 0847 110 055
EnglishVietnamese

ISO 2200:2018 HỆ THỐNG AN TOÀN THỰC PHẨM

An toàn thực phẩm là mối quan tâm toàn cầu và chất lượng sản phẩm cũng là điều kiện tiên quyết khi mua hàng. Có thể được xác định như là sự chắc chắn thực tế rằng tổn thương hay bệnh tật sẽ không phải do việc tiêu thụ thức ăn gây ra. Chúng tôi chứng nhận một loạt các danh mục ISO 22000 trên toàn thế giới.

I/ ĐỊNH NGHĨA

ISO 22000 là một tiêu chuẩn được quốc tế công nhận kết hợp cách tiếp cận ISO9001 với quản lý an toàn thực phẩm và HACCP để đảm bảo an toàn thực phẩm ở mọi mức độ. Tiêu chuẩn này chỉ ra cách một tổ chức có thể chứng minh được khả năng kiểm soát các mối nguy an toàn để đảm bảo rằng thực phẩm là an toàn.

II/ Các doanh nghiệp áp dụng ISO 22000

Tiêu chuẩn ISO 22000 có thể áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong chuỗi cung cấp thực phẩm không phân biệt quy mô, bao gồm:

  • Các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất thức ăn gia súc, sản xuất của các thành phần thực phẩm.
  • Doanh nghiệp chế biến các mặt hàng thực phẩm: rau củ quả, nước uống, gia vị…
  • Các nhà sản xuất thực phẩm.
  • Các nhà bán lẻ.
  • Các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống, thực phẩm chức năng.
  • Bảo quản thực phẩm.
  • Doanh nghiệp cung cấp thiết bị cho ngành công nghiệp thực phẩm.
  • Các doanh nghiệp cung cấp bao bì cho ngành công nghiệp thực phẩm và nguyên liệu tiếp xúc thực phẩm khác.
  • Các nhà máy sản xuất thức ăn gia súc.
  • Hệ thống siêu thị, bán buôn, bán lẻ

III. Tài liệu về các quy trình của tiêu chuẩn ISO 22000

Các quy trình ISO 22000 sẽ đưa ra cho doanh nghiệp một trình tự cụ thể giúp vận hành và kiểm soát hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (FSMS) một các hiệu quả nhất. Do đó, việc tạo lập  và lưu trữ các hồ sơ, tài liệu về quy trình ISO 22000 vô cùng quan trọng. Các tài liệu về quy trình của tiêu chuẩn ISO 22000 bao gồm:
tài liệu về các quy trình mà bạn cần nắm rõ để thực hiện

 

  •  Quy trình đánh giá rủi ro và cơ hội
  •  Quy trình quản lý sự thay đổi
  •  Quy trình quản lý các yếu tố phát triển bên ngoài hệ thống FSMS
  •  Quy trình kiểm soát các sản phẩm/dịch vụ/quá trình được cung cấp từ bên ngoài
  •  Quy trinh theo dõi, phân tích, đo lường và đánh giá
  •  Hoạch định điều hành và kiểm soát
  •  Quy trình kiểm soát dữ liệu và hồ sơ
  •  Quy trình xem xét từ phía lãnh đạo doanh nghiệp
  •  Quy trình tuyển dụng, đào tạo cán bộ nhân viên
  •  Quy trình quản lý thiết bị
  •  Quy trinh xem xét hợp đồng
  •  Quy trình đánh giá đối với nhà cung cấp
  •  Quy trình mua hành, triển khai sản xuất
  •  Quy trình truy tìm nguồn gốc xuất xứ
  •  Quy trình thu hồi sản phẩm, kiểm soát thiết bị đo lường
  •  Quy trình ứng phó tình huống khẩn cấp, xử lý khiếu nại của khách hàng
  •  Quy trình đánh giá nội bộ
  •  Quy trình giao hàng, xuất nhập kho nguyên liệu/kho thành phẩm
  •  Quy trình kiểm soát các sản phẩm không phù hợp
  •  Quy trình hành động khắc phục, phòng ngừa, thẩm định và thẩm tra.