Đường dây nóng dịch vụ khách hàng 24/7 0847 110 055
EnglishVietnamese

TIÊU CHUẨN CTPAT – AN NINH HÀNG HÓA

Qúa trình toàn cầu hóa kéo theo việc giao thương buôn bán giữa các nước trong khu vực diễn ra ngày một nhiều hơn. Điều này đòi hỏi vấn đề an ninh hàng hóa cần được chú trọng quan tâm. Chính vì thế mà tiêu chuẩn CTPAT ra đời để giúp đảm bảo an ninh thông quan hàng hóa trên khắp thế giới.

CTPAT LÀ GÌ?

– C-TPAT là viết tắt của Customs-Trade Partnership Against Terrorism – Chương trình an ninh phối hợp giữa hải quan Mỹ và bảo vệ biên giới để xây dựng an ninh chuỗi cung ứng và biên giới

– C-TPAT là một sáng kiến ​​của chính phủ và các nhà kinh doanh Mỹ để tự nguyện xây dựng mối quan hệ hợp tác nhằm tăng cường và cải thiện an ninh chuỗi cung ứng quốc tế nói chung và an ninh biên giới Mỹ nói riêng.

 

 

 

Vì sao nhà máy phải tham gia tiêu chuẩn CTPAT?

  • Lợi ích tiêu chuẩn C-TPAT với doanh nghiệp

C-TPAT ứng dụng trong mẫu bao bì cũng như sản phẩm khác như một tấm thẻ thông hành giúp hàng hóa của doanh nghiệp có cơ hội gia nhập thị trường quốc tế. Nhất là thị trường lớn như Hoa Kỳ, châu Âu.

Nâng cao thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp: Vốn là tiêu chuẩn mang tính quốc tế, C-TPAT hiện nay được ứng dụng tại nhiều quốc gia. Sản phẩm sử dụng bao bì đạt tiêu chuẩn C-TPAT được người tiêu dùng, đối tác đánh giá cao. Sản phẩm từ đó cũng được ưa chuộng tin dùng hơn.

Giảm gián đoạn trong chuỗi cung ứng: Với các yêu cầu nghiêm ngặt để được chứng nhận đạt C-TPAT giúp doanh nghiệp giảm gián đoạn trong chuỗi cung ứng. Tình trạng hàng hoá bị ngưng trệ hay trả lại không xảy ra. Nhất là thuyên giản thời gian kiểm tra khi qua cửa hải quan, biên phòng.

Giảm thiểu chi phí: Thông qua hoạt động trong tiêu chuẩn C-TPAT doanh nghiệp hiểu rõ và cải tiến hơn về an toàn lao động. Từ đó làm giảm sự rủi ro và bồi thường cho doanh nghiệp. Thời gian lưu thông hàng hoá giảm tiết kiệm cho doanh nghiệp khoản chi phí khá lớn về sự tồn đọng hàng hoá và chậm doanh thu.

Tăng khả năng dự báo trong việc di chuyển hàng hoá: Cũng chính sự cắt giảm trong thủ tục kiểm tra tại cảng, hải quan doanh nghiệp dễ dàng dự báo thời gian vận chuyển hàng hoá. Điều này góp phần đưa chuỗi cung ứng sản phẩm hoạt động đúng lịch trình và kế hoạch.

 

  • C-TPAT đối với khách hàng

Theo tiêu chuẩn C-TPAT hàng hoá được kiểm soát rất chặt chẽ do đó khách hàng an tâm về chất lượng và nguồn gốc. Nhất là với hàng hoá được nhập khẩu.

C-TPAT giảm thiểu thời gian lưu thông mang tới khách hàng chất lượng và giá thành tốt nhất. Sản phẩm đạt chuẩn C-TPAT còn là dấu hiệu để khách hàng nhận biết sự uy tín của thương hiệu. Từ đó có sự lựa chọn đúng đắn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Đối tượng tham gia CTPAT

 

Có 12 loại pháp nhân kinh doanh khác nhau đủ điều kiện trở thành thành viên CTPAT, bao gồm:

  1. Nhà nhập khẩu
  2. Nhà xuất khẩu
  3. Hãng vận tải
    Hãng vận tải hàng không
    Hãng vận chuyển đường cao tốc
    Hãng vận tải đường dài ở Mexico
    Hãng vận tải đường sắt
    Hãng vận tải đường biển
  4. Nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba (3PL)
  5. Người gom hàng
  6. Nhà môi giới hải quan
  7. Nhà sản xuất ở nước ngoài
  8. Cơ quan quản lý cảng biển và bến bãi

——————————————————————————————————————————————————————————————-

ASD CHÚNG TÔI CAM KẾT

  • Tích hợp chính sách chất lượng, sức khỏe, an toàn, môi trường vào chiến lược kinh doanh.
  • Quản lý chất lượng, sức khỏe, an toàn, môi trường hiệu quả bằng cách phát triển, thực hiện và duy trì việc thực hành tốt nhất, tiếp cận theo quá trình.
  • Đánh giá và quản lý rủi ro chất lượng, sức khỏe, an toàn, môi trường của doanh nghiệp trong suốt quá trình thực hiện.
  • Thiết lập và đo lường kết quả thực hiện các mục tiêu chất lượng, sức khỏe, an toàn, môi trường hàng năm cũng như dài hạn để đạt được những bước cải tiến liên tục, bền vững.
  • Xác minh việc tuân thủ các yêu cầu của nội bộ cũng như bên ngoài thông qua các kỳ đánh giá và nỗ lực tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001, ISO 14001 và ISO 45001.
  • Xác định các vấn đề chất lượng, sức khỏe, an toàn, môi trường và tác động của chúng lên thực tiễn các quá trình và sản phẩm để điều chỉnh hoạt động kinh doanh của công ty nhằm đáp ứng những kỳ vọng của công chúng và khách hàng.
  • Nâng cao nhận thức về chất lượng, sức khỏe, an toàn, môi trường và gia tăng sự tín nhiệm của các bên quan tâm trong công việc kinh doanh bằng cách thảo luận, đào tạo và tư vấn.
  • Mọi nhân viên chịu trách nhiệm về cam kết của họ với các nguyên tắc này của chúng tôi
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI KHI DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CẦN MỘT GIẢI PHÁP UY TÍN
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN & ĐÀO TẠO ASD
Hotline: 0847 110055 / 0909551154 (Mr. Tuan Vo -Project Manager)
Địa chỉ: 41 Đường số 2, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Truy cập website: www.asd.com.vn

 

 

 

 

error: Content is protected !!