Qúa trình toàn cầu hóa kéo theo việc giao thương buôn bán giữa các nước trong khu vực diễn ra ngày một nhiều hơn. Điều này đòi hỏi vấn đề an ninh hàng hóa cần được chú trọng quan tâm. Chính vì thế mà tiêu chuẩn CTPAT ra đời để giúp đảm bảo an ninh thông quan hàng hóa trên khắp thế giới.
CTPAT LÀ GÌ?
– C-TPAT là viết tắt của Customs-Trade Partnership Against Terrorism – Chương trình an ninh phối hợp giữa hải quan Mỹ và bảo vệ biên giới để xây dựng an ninh chuỗi cung ứng và biên giới
– C-TPAT là một sáng kiến của chính phủ và các nhà kinh doanh Mỹ để tự nguyện xây dựng mối quan hệ hợp tác nhằm tăng cường và cải thiện an ninh chuỗi cung ứng quốc tế nói chung và an ninh biên giới Mỹ nói riêng.
Vì sao nhà máy phải tham gia tiêu chuẩn CTPAT?
C-TPAT ứng dụng trong mẫu bao bì cũng như sản phẩm khác như một tấm thẻ thông hành giúp hàng hóa của doanh nghiệp có cơ hội gia nhập thị trường quốc tế. Nhất là thị trường lớn như Hoa Kỳ, châu Âu.
Nâng cao thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp: Vốn là tiêu chuẩn mang tính quốc tế, C-TPAT hiện nay được ứng dụng tại nhiều quốc gia. Sản phẩm sử dụng bao bì đạt tiêu chuẩn C-TPAT được người tiêu dùng, đối tác đánh giá cao. Sản phẩm từ đó cũng được ưa chuộng tin dùng hơn.
Giảm gián đoạn trong chuỗi cung ứng: Với các yêu cầu nghiêm ngặt để được chứng nhận đạt C-TPAT giúp doanh nghiệp giảm gián đoạn trong chuỗi cung ứng. Tình trạng hàng hoá bị ngưng trệ hay trả lại không xảy ra. Nhất là thuyên giản thời gian kiểm tra khi qua cửa hải quan, biên phòng.
Giảm thiểu chi phí: Thông qua hoạt động trong tiêu chuẩn C-TPAT doanh nghiệp hiểu rõ và cải tiến hơn về an toàn lao động. Từ đó làm giảm sự rủi ro và bồi thường cho doanh nghiệp. Thời gian lưu thông hàng hoá giảm tiết kiệm cho doanh nghiệp khoản chi phí khá lớn về sự tồn đọng hàng hoá và chậm doanh thu.
Tăng khả năng dự báo trong việc di chuyển hàng hoá: Cũng chính sự cắt giảm trong thủ tục kiểm tra tại cảng, hải quan doanh nghiệp dễ dàng dự báo thời gian vận chuyển hàng hoá. Điều này góp phần đưa chuỗi cung ứng sản phẩm hoạt động đúng lịch trình và kế hoạch.
Theo tiêu chuẩn C-TPAT hàng hoá được kiểm soát rất chặt chẽ do đó khách hàng an tâm về chất lượng và nguồn gốc. Nhất là với hàng hoá được nhập khẩu.
C-TPAT giảm thiểu thời gian lưu thông mang tới khách hàng chất lượng và giá thành tốt nhất. Sản phẩm đạt chuẩn C-TPAT còn là dấu hiệu để khách hàng nhận biết sự uy tín của thương hiệu. Từ đó có sự lựa chọn đúng đắn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
Đối tượng tham gia CTPAT
Có 12 loại pháp nhân kinh doanh khác nhau đủ điều kiện trở thành thành viên CTPAT, bao gồm:
——————————————————————————————————————————————————————————————-
ASD CHÚNG TÔI CAM KẾT